Sunday, February 24, 2013

Nico's Diaries: Ang Unang Pagsabog — Part 1 of 4

Nico ang itawag mo sa ‘kin at ito ang mga totoong kwentong gusto kong ibahagi sa inyong lahat bilang ensayo ko na rin sa pagsulat. Nasa late 20s na ‘ko ngayon pero babalikan ko ang mga pangyayari sa buhay ko na siguradong magpapasaya ng araw mo. Sisimulan ko ang series na ito sa pagbabahagi ng unang karanasan ko sa sex. Ito ay nangyari noong 14 years old pa lang ako at bagong salta pa lang sa Manila.

Nag-decide ang Mama ko na iwan na namin ang buhay sa probinsya dahil hindi rin naman sila magkasundo ng Papa ko at naging magulo na ang takbo ng buhay namin bilang pamilya. Nanirahan kami sa isang paupahan sa Quezon City—merong maliit na porch, maliit na sala, maliit na kusina, maliit na banyo at dalawang maliliit na kwarto.

Hindi ko in-expect na ganoon pala ang unang magiging bahay naman sa Manila, dahil noong nasa probinsya pa lang ako, nakikita ko sa pictures ng Mama ko at mga kapatid ko (na nauna ng lumayas patungong Manila noon) na magaganda ang structures ng mga bahay dito. Nadagdagan pa ng mga sinaunang pelikula nina Sharon Cuneta ang idea ko na ang mga common communities sa Manila ay malalaki, maluluwag ang bawat lote, lahat ng bahay ay may second floor, garahe, katulong, swimming pool, at kung anu-ano pang ka-sosyalan na tumatak sa isip ko. Meron din namang ganoon, pero nakita ko lang ‘yon sa mga subdivisions sa Makati tulad ng San Lorenzo Village at DasmariƱas Village. Sa ibang cities, mas marami ang squatter areas. Kung hindi man squatter areas, “third world communities” na hindi organized ang pagkakaayos ng mga bahay, iba-iba ang kulay ng pintura (ang iba walang pintura at kita ang bakas ng mga hindi natapos na renovations), maraming tambay sa mga kanto’t sulok, maraming mga batang naglalaro at ang karamihan ng tao ay hindi ko mawari ang pag-uugali. Kulang na kulang sa urbanidad!

Sa bahay na inupahan namin noon ng ilang buwan, may nakikitira kaming mga malalayong kamag-anak paminsan-minsan. Isa na dito ay ang pinsan kong si Kuya John (at tulad ng pagpapakilala ko bilang Nico, ang John ay hindi rin tunay na pangalan), na isang contractual worker sa kung anu-anong employers na noon ay hindi ko pa lubusang maintindihan. Basta in lay man’s term, or para sa ‘kin, isa s’yang construction worker. Batak ang muscles at laging nakahubad sa loob ng bahay dahil na rin sa sadyang mainit at hindi maaliwalas na panahon ng Metro Manila.

May kapayatan si Kuya John at dahil nasa construction site s’ya halos araw-araw, makikita mo sa mga braso n’ya at pangangatawan ang mga batak na batak n’yang muscles. Walang tabang makikita sa t’yan. Kapag may mga iba pa ‘kong pinsan sa bahay, naririnig kong pinag-uusapan nila ang tungkol sa mga experiences ni Kuya John sa bakla. “Grabe, ‘tol, iba kamandag mo sa mga bakla!” At dahil hindi ko naman sinasabi sa kanilang lalaki din ang gusto ko, hinahayaan ko lang silang mag-kwentuhan pero sa totoo lang, nabwi-bwisit ako sa homophobic undertone ng mga kwento nila at sa kawalan ng paggalang sa damdamin ng ibang tao.

Kahit noong mga panahon na ‘yon ay nagsisimula na ‘kong mag-pantasya sa mga lalaki, kailanma’y hindi ko pinagnasaan si Kuya John. Pero minsan may mga pangyayari sa buhay natin na sadyang hindi mo akalaing mangyayari.

Isang araw habang nakahiga ako sa kama, nakaramdam ako ng kakaibang sarap sa katawan. Nakatihaya ako noon, nakatingin sa ceiling ng kwarto, inunan ko ang kaliwang braso ko habang ang isa nama’y nakapasok sa loob ng briefs ko. Hinihimas-himas ko ang titi ko pero hindi ko pa alam noon ang salitang “jakol” o salsal. Basta sarap na sarap lang ako habang hinihimas ko ng dahan-dahan ang titi ko. Ibang sensasyon ang nararamdaman ko noon. Para akong dinuduyan. Para akong lumilipad. Para akong sinasamba ng mga tao. Nagulat na lang ako nang biglang may lumabas na puting malalapot na liquid mula sa loob ng namumula kong titi.

Sa sobrang sarap na naramdaman ko, hindi ko namalayang inilabas ko na pala sa briefs ko ang titi ko. Hindi ko namalayang pulang-pula na pala ito sa galit. Kumikintab sa bawat galaw. Hindi ko napansin na sobrang lumaki s’ya. Kailanma’y hindi ko ito nakitang lumaki at tumaba ng sobra. Doon ko na-realize na ito na pala ang una kong pagsabog. Doon ko na-realize na binata na ‘ko. Doon ako unang nakakita ng tamod. Doon ko naisip na hindi ko na mararanasan ang tinatawag na wet dreams. At nagpapasalamat ako dahil nalasap ko ang bawat sandali ng unang pagsabog ng pagkalalaki ko.

Mula noo’y napapadalas ang paglalaro ko sa sariling titi. Sinusubaybayan ko ang bawat paglaki nito hanggang sa ma-realize kong gifted pala ako. Pinagkalooban ng malaking ari na hindi kalauna’y naging masarap na putahe para sa higit sandaang kapwa ko lalaking mahilig sa titi.Pero bago iyan, dito muna tayo sa kwento kong pinainit ni Kuya John.

7 comments:

el toro bumingo said...

Composition mo yan Rent? Astig ah! Ganda ng kwento :)

mexile said...

I've just added your link too.
Thanks a lot. And happy blogging!

mackie said...

nasan na po yung karugtong ng story..excited na kasi akong malaman ang mga susunod na kaganapan..hehe

SimplyManilaAdmin said...

This weekend :)

Nico Valmonte said...

Thank you po sa mga sumubaybay sa mga "totoong kwento" ko. Abanga n'yo po ang bagong story ko starting tonight at 8pm.

@ElToroBumingo This is my story po.

@Mackie Nasundan na po ito at natapos na din.

Anonymous said...

WET dreams hindi white dreams. LOL

SimplyManilaAdmin said...

This has been edited for you Anon. Thank you and enjoy reading.